Thông tin cho sinh viên
 
Chào đón tân sinh viên BSBA Troy Khóa 13 và tuần lễ định hướng học tập

Trong hai ngày 18 và 19/10, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức Chương trình dã ngoại chào đón tân sinh viên BSBA Troy Khóa 13 tại Khu du lịch Hồ Tiên Sa - Ba Vì, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là dịp để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường cũng như gắn kết các sinh viên khóa mới.


Tham sự buổi lễ có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế (CITE) và bà Nguyễn Thùy Phương - Đại diện của Trường Đại học Troy tại Hà Nội cùng hơn 50 tân sinh viên của Chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh (QTKD) BSBA Troy 13.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Trúc Lê bày tỏ hy vọng, thế hệ sinh viên mới này sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập, năng động, sáng tạo, tiếp nối truyền thống học tập và nghiên cứu của nhà trường. Đồng thời, ông cũng chia sẻ mong muốn của nhà trường: “Kỳ vọng lớn nhất của Trường là được chứng kiến sự trưởng thành của sinh viên qua từng năm học và những ước mơ, hoài bão sẽ được hiện thực hóa”.

Đáp lại những chia sẻ chân thành đó, đại diện của Đại học Troy tại Hà Nội, bà Nguyễn Thùy Phương đã cảm ơn lãnh đạo, cán bộ nhà trường và đặc biệt các sinh viên đã luôn sát cánh cùng Đại học Troy trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và giảng dạy. Năm 2014 là một năm có nhiều ý nghĩa: kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Troy - Hoa Kỳ và Trường ĐHKT - ĐHQGHN và sau 10 năm hợp tác, hai Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, thành công với 9 khóa học. Hầu hết sinh viên ra trường đều được làm việc tại những tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước như: Citibank, Vietnam Airlines, ngân hàng HSBC, BIDV, Devere Group…

Tân sinh viên BSBA Troy 13 với hoạt động team-bulding sôi nổi

Sau buổi lễ, tân sinh viên BSBA Troy 13 đã được tham gia các hoạt động team building “Amazing race”, bao gồm mật mã bí mật, đồng sức đồng lòng, bứt phá thành công,… các trò chơi, đốt lửa trại và cuộc thi văn nghệ… Đây là cơ hội tốt để sinh viên trau dồi các kỹ năng xã hội, cũng như tăng cường sự kết nối giữa nhà trường với sinh viên và giữa các sinh viên với nhau. Ngoài ra, các tân sinh viên BSBA Troy 13 còn được tham quan Hồ Tiên Sa, vườn Quốc gia Ba Vì…

Trước đó, ngày 13/10, Trường ĐHKT đã tổ chức buổi lễ định hướng học tập dành riêng cho các sinh viên khóa mới này. Tại buổi lễ, sinh viên được cung cấp thêm thông tin về Chương trình cử nhân QTKD của Đại học Troy, quá trình học tập, rèn luyện tại Trường và các cơ hội nghề nghiệp, thực tập, thực tế trong tương lai. Ngày 15/10, tân sinh viên Troy đã có buổi gặp gỡ và tìm hiểu về các Câu lạc bộ của Trường ĐHKT cũng như các hoạt động ngoại khóa, giao lưu và trao đổi văn hóa. Tại đây, sinh viên đã chủ động tìm hiểu và đăng ký các hoạt động ngoại khóa, Đoàn - Hội phù hợp, góp phần đa dạng, năng động hóa cuộc sống sinh viên của mình tại Trường.

Những sự kiện trên đều được thực hiện theo khẩu hiểu của Trường Đại học Troy từ năm 1887: Đào tạo nên những cái đầu biết suy nghĩ, những trái tim biết cảm nhận và những con người biết hành động - “Educate the mind to think, the heart to feel and the body to act”. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đang chuyển mình để trở thành cái nôi nuôi dưỡng những hoài bão, khuyến khích sự sáng tạo, thúc đẩy hợp tác trong và ngoài nước, đề cao chất lượng và hiệu quả, chú trọng sự hài hòa trong lợi ích, phát triển bền vững, và là cầu nối của sự thành công. Hy vọng rằng, những tân sinh viên của chương trình cử nhân QTKD khóa mới này sẽ tiếp tục tiếp nối truyền thống đó và luôn ghi nhớ khẩu hiệu của Trường ĐHKT “The road to success”.

Đại diện lãnh đạo hai Trường chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể tân sinh viên BSBA Troy 13

Hà My (CITE)